วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ACER TIMELINE ASPIRE 3810T BAD QUALITY

ผมไม่ได้แอนตี้ ACER นะครับ
ในความเป็นจริง ACER เป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่ผมอุดหนุนมาตลอดด้วยซ้ำ
แต่วันนี้ซื้อ NOTEBOOK ของ ACER มาแล้วผิดหวังมากครับ เลยขอมาระบายหน่อย

วันที่ 12/09/2009 ผมได้ตัดสินใจซื้อ ACER TIMELINE ASPIRE 3810T มาในราคา 41,900 บาท
ประกันเขียน 12-9-09 ครับ

ตอนซื้อมาช่วงแรกๆ ก็ปกติครับ ประทับใจกับความเบาแล้วก็รูปทรงมัน
แต่ความแรงนี่ไม่คุ้มกับราคาเลยครับ
มันประหยัดพลังงานจริง แต่ความแรงก็ประหยัดตาม
แต่ที่จะพูดมันไม่ใช่เรื่องนี้

ช่วงที่ซื้อมาแรกๆ นานๆทีจอมันลดความสว่างเองครับ
แต่ตอนแรกนึกว่าเป็นที่พวกโปรแกรม power/ energy save ของ notebook
ที่มันลดความสว่างกับ cpu อัตโนมัติ เพื่อประหยัดพลังงาน
ผมเลยลองเสียบปลั๊กไฟชาร์ทดู แต่มันก็ยังเป็นอยู่ แต่นานๆเป็นที
แล้วพอผ่านไป 1 อาทิตย์ก็หาย ก็เลยคิดว่าเป็นที่ driver ไม่ดี

แต่พอใช้งานไปได้ครบ 1 เดือนเท่านั้นแหละครับ
จอ LCD เริ่มออกอาการเก่าครับ แถมคราวนี้หนักกว่าเดิม
คือมันจะเหมือนไฟตกที่มุมจอด้านล่างขวาตามรูปครับ

ตอนที่เสียครับ สังเกตุมุมล่างขวา จะมีเงามืด
ตอนที่ปกติครับ
ตอนที่เสียครับ
ตอนที่ปกติครับ
มาดูตอนสีฟ้ากันบ้างครับ
มาดูตอนสีแดงครับ
อาการมันจะเหมือนไฟลดความสว่างลงครับ คล้ายๆกับเกิดอาการช๊อต
แล้วจะเป็นๆหายๆ บางทีพอเอามือแตะที่ขอบด้านล่าง นอกจอ ก็จะเป็นครับ
ของกรณีผมนี่โชคร้ายมากครับ ตอนเดือนแรกอาการมันหายเป็นปกติ
แต่พอเกิน 1 เดือน มันค่อยแสดงอาการ
ซึ่งเกิน 1 เดือนนี่จะพ้นข้อตกลง DOA ที่ทางเราจะขอส่งเปลี่ยนสินค้าได้
เลยเกิดอาการเซ็งๆครับ กับ Series ใหม่ที่ทาง ACER ทำการโปรโมทอย่างดี
กับ ACER TIMELINE แต่พอซื้อมาจริงๆ 41,900 บาท กลับเจอของเสีย ไม่ได้คุณภาพ
แถมจะส่งขอเปลี่ยนก็ทำไม่ได้ ศูนย์ตอบหน้าตาเฉยว่าต้องส่งซ่อม เสียเวลาไปอีก 4 วัน
แทนที่จะได้เอามาใช้ทำงาน ไม่นับเวลาที่ต้องโอนข้อมูลไปมาระหว่างซ่อม
ผมไม่ได้ทำหล่น หรือแงะอะไรเลย ดังนั้นจึงไม่ใช่ความผิดของผมที่เครื่องเสีย
ถ้าถามผม ACER ควรจะมีการแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าเสียความรู้สึกแบบนี้
ใครคิดจะซื้อ ACER TIMELINE ระวังกันด้วยนะครับ
ถ้าเจออาการจอลดความสว่างเองถึงแม้จะเสียบปลั๊กไฟ
อย่าลืมรีบเอาเข้าร้านไปเช็ค จะได้ไม่เจอแบบผมอีกครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. เคลมสถานเดียวครับ ของผมพึ่งเป็น ต้องรอเปลี่ยนอะไหล่ 3 อาทิตย์ ทุกอย่างฟรีครับเพราะมี care pac

    ตอบลบ